Quảng cáo Facebook là cách marketing online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng bài quảng cáo không được phê duyệt hoặc tài khoản quảng cáo bị khóa xảy ra rất thường xuyên. Một trong số các nguyên nhân là vì sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các loại từ ngữ bị hạn chế trên Facebook.

1. Các từ khóa vi phạm chính sách Facebook

– Từ ngữ liên quan tới Y tế

Một trong các từ khóa bị cấm trên Facebook được quản lý nghiêm ngặt là từ ngữ liên quan đến ngành Y Tế. Vì vậy, trong quá trình đăng bài bạn cần tránh những việc sau để tránh vi phạm chính sách của Facebook:

  • Sử dụng các từ ngữ nhắc đến các bộ phận cơ thể người hay các bệnh lý như là tim mạch, thận, xương khớp, bệnh xơ gan, bệnh hen suyễn,… Nếu vô tình cho sử dụng các từ trên, bạn cũng đã vi phạm các chính sách của Facebook.
  • Các từ vi phạm chính sách Facebook cũng bao gồm các từ chỉ bệnh nhân hay vật bệnh như là bệnh nhân, hồ sơ bệnh án, phòng khám bệnh,…
  • Đặc biệt là những từ mang nghĩa tiêu cực cũng nằm trong danh sách những từ bị cấm, ví dụ bác sĩ điều trị, tử vong, qua đời, đau đớn, tuyệt vọng,…

– Những từ cấm về tài chính

Tài chính là một trong những vấn đề nhạy cảm khi nhắc đến trên Facebook. Có nhiều người lợi dụng quảng cáo trên Facebook để thực hiện hành vi lừa tiền người dùng mạng xã hội này. Vì vậy, bài viết sử dụng các từ liên quan đến lĩnh vực tài chính được xếp vào trong hàng những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Cụ thể là những từ ngữ có liên quan sau:

  • Vay vốn, vay
  • Tiền tệ, tài chính
  • Vay tiền, vay tín chấp, vay tín dụng
  • Lãi, lãi suất
  • Thuế
  • Cho vay vốn
  • Giải ngân

– Từ liên quan tới thành phần hóa học và hóa chất

Lừa đảo người dùng bằng các thực phẩm chức năng có nêu thành phần hóa học và hóa chất cụ thể là hình thức phổ biến ngày nay. Do đó, các từ ngữ liên quan đến các thành phần hóa học, hóa chất những từ khóa bị cấm trên Facebook khi chạy quảng cáo. Chẳng hạn, các từ ngữ chỉ tên thành phần của thuốc, có nội dung liên quan đến y dược như Omega 3, collagen, canxi, thần dược, paraben, silicon,…

– Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính

Không chỉ với Facebook, phân biệt chủng tộc và giới tính là vấn đề nhạy cảm được hạn chế nhắc đến trên toàn thế giới. Để tránh những mục đích xấu tấn công đến người dùng, Facebook đưa những từ ngữ này vào danh sách các từ vi phạm chính sách Facebook và được phân chia cụ thể như sau:

  • Các từ ngữ liên quan đến giới tính: nữ giới, nam giới, ông(bà) kia,…
  • Các từ ngữ chỉ lãnh thổ, quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…
  • Các từ ngữ phân biệt chủng tộc: Người da màu, người da trắng, người da đen, người Châu Á, người Châu  u,…

Bạn sẽ bị Facebook bắt lỗi khi dùng từ ngữ này một cách thường xuyên, liên tục. Nhưng tốt nhất bạn nên tránh các từ ngữ mang tính chất nhạy cảm trên để các chiến dịch quảng cáo Facebook diễn ra thuận lợi hơn.

Từ ngữ thuộc lĩnh vực đào tạo, việc làm và cho thuê văn phòng

Facebook còn được biết đến là một trong những nền tảng tuyển dụng, tìm việc làm phổ biến nhất ngày nay. Bạn có thể tìm thấy những bài viết dưới dạng tuyển nhân viên, các khóa học đào tạo, cho thuê văn phòng, hay bi-a quảng cáo cho các công ty làm những việc này. Có nhiều tổ chức lợi dụng điều đó để lừa đảo trục lợi hay cung cấp thông tin sai lệch đến người đọc.

Vì vậy những từ thuộc lĩnh vực như đào tạo, tìm việc làm, tuyển dụng là các từ vi phạm chính sách Facebook. Những từ khóa thường xuất hiện mà bạn nên tránh có thể kể đến như tuyển dụng, đào tạo, việc làm,…

– Những từ liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook cũng bao gồm cả những từ ngữ quảng bá bán camera theo dõi, thiết bị giám sát khác, phần mềm nghe lén,…Trong chính sách quảng cáo của Facebook quy định những nội dung này sẽ được ẩn đi và hạn chế khả năng hiển thị.

2. Content chạy quảng cáo Facebook mang tính cam kết chắc chắn

Trên Facebook ngày nay xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung cam kết chắc chắn để tạo lòng tin với khách hàng. Hoặc với mục đích tạo uy tín cho thương hiệu nhưng không mang lại hiệu quả như lời cam kết. Ví dụ như, lời cam kết đẹp da chỉ sau 1 tuần sử dụng sản phẩm, cam kết hết đau nhức xương khớp 100%,…

Để đảm bảo an toàn cho người dùng, Facebook thường không phê duyệt những bài viết có sử dụng từ ngữ này. Vì chưa có cơ sở, cơ quan kiểm định chắc chắn nên các từ ngữ mang tính chất cam kết chắc chắn là các từ vi phạm chính sách Facebook mà bạn nên tránh sử dụng.

Các lỗi liên quan đến content chạy quảng cáo Facebook thường là những lỗi khi tự học chạy quảng cáo Facebook tại nhà. Vậy nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo thì có thể liên hệ tới dịch vụ quảng cáo Facebook để mang lại hiệu quả cao

3. Sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định

Một trong những nguyên nhân khiến bài viết của bạn không được Facebook duyệt đó là sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định. Họ đã đưa ra quy định rõ ràng trong cách viết từ “Facebook” đúng đắn là phải viết hoa chữ cái “F”. Những từ khóa bị cấm trên facebook cũng bao gồm các từ viết tắt như Fb, FB, Fbook,…

4. Sử dụng hình ảnh không phù hợp khi chạy quảng cáo Facebook

Facebook cũng nghiêm ngặt trong việc duyệt hình ảnh của bài đăng, nhằm loại bỏ những hình ảnh mang từ ngữ không phù hợp khi chạy quảng cáo. Cụ thể là những hình ảnh mang nội dung sau:

– Quảng cáo có chứa hình ảnh nhạy cảm

Những quảng cáo có chứa những hình ảnh nhạy cảm, phô bày một bộ phận riêng tư nào đó trên cơ thể đều bị Facebook cấm. Vì khi đăng tải hình ảnh như vậy, Facebook sẽ đưa chúng vào những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook.

Các shop kinh doanh đồ lót hay những sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm,… thường mắc phải lỗi này. Facebook thường sẽ không phê duyệt hình ảnh chứa nội dung này để đảm bảo môi trường mạng xã hội lành mạnh, tránh gây khó chịu cho nhiều người dùng.

– Quảng cáo sử dụng hình ảnh logo của Facebook

Những quảng cáo sử dụng hình ảnh logo của Facebook cũng được đưa vào nội dung chứa các từ vi phạm chính sách Facebook. Vì chưa có sự đồng ý, chấp thuận của họ người dùng không được phép dùng hình ảnh thương hiệu một cách tùy tiện để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Nếu nghiêm trọng hơn, đây có thể là hành vi phạm bản quyền của thương hiệu.

5. Mắc lỗi so sánh trước và sau cũng thuộc các từ bị Facebook cấm

Với mục đích là tạo dựng lòng tin cho khách hàng, nâng vị thế thương hiệu cho doanh nghiệp qua quảng cáo so sánh. Ngày càng xuất hiện nhiều hình thức quảng cáo dưới dạng so sánh như trước và sau, so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm,… và điều đó đã bị ngăn cấm bởi Facebook.

Hình thức quảng cáo bằng cách so sánh thường gặp ở Facebook nhất đó là đưa ra hình ảnh so sánh thay đổi trước sau. Phương pháp quảng cáo này cũng bị liệt vào danh sách các từ cấm trong quảng cáo Facebook.

6. Dùng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

Bạn dễ dàng bắt gặp hiện tượng sử dụng các thương hiệu nổi tiếng để kinh doanh các sản phẩm hàng nhái hàng giả như Chanel, Dior, Adidas, Nike,… Nhằm ngăn chặn hành vi gian lận trục lợi cá nhân Facebook đã mạnh tay cấm các bài viết sử dụng tên thương hiệu như kể trên.

Đặc biệt, việc sử dụng logo các thương hiệu lớn để chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của mình cũng bị Facebook nghiêm cấm đăng tải. Để bài viết được phê duyệt, tránh sử dụng các từ ngữ vi phạm bản quyền của thương hiệu là điều cần thiết.

7. Sử dụng Text quá 20% trong hình ảnh quảng cáo

Bằng thuật toán của mình, Facebook sẽ bắt lỗi các hình ảnh quảng cáo có chứa nội dung văn bản vượt quá 20%. Nếu bạn mắc vào lỗi cấm trên, bạn sẽ nhận được thông báo từ Facebook có nội dung “Quảng cáo của các bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”.

Hãy tối ưu hóa hình ảnh của mình với tỉ lệ văn bản dưới 20% để tránh bị Facebook liệt kê vào những quảng cáo bị cấm. Bạn có thể sử dụng những công cụ đo tỷ lệ Text trên hình để đảm bảo bài viết không bị mắc lỗi.

8. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng vi phạm hoặc bị báo cáo

Bạn từng bị chặn bài đăng mặc dù đã tránh sử dụng các từ vi phạm chính sách Facebook và không biết lý do là gì? Rất có thể nguyên nhân là do tài khoản của đã từng vi phạm những chính sách đăng quảng cáo của Facebook. Dưới đây là những việc làm cụ thể để cho là  tài khoản của bạn từng vi phạm :

  • Không tuân theo quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook
  • Spam khi chạy quảng cáo, sử dụng địa chỉ IP Wifi để chạy  được nhiều quảng cáo bị Facebook phát hiện
  • Liên tục vi phạm điều kiện quảng cáo
  • Tài khoản quảng cáo hoạt động không thường xuyên
  • Không thanh toán phí quảng cáo đúng thời hạn cho Facebook,
  • Tài khoản quảng cáo mà không thường xuyên hoạt động
  • Facebook nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách của những quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo

Nếu muốn tiếp tục chạy quảng cáo trên Facebook, cần tạo 1 tài khoản khác để sử dụng. Đường nhiên bạn phải tránh lặp lại những sai lầm trên và tuân thủ các chính sách Facebook.

9. Không chạy được quảng cáo do lỗi hệ thống Facebook

Nếu bạn đã tuân thủ những quy định trong chính sách Facebook mà vẫn không được phê duyệt bài đăng quảng cáo, thì rất có thể hệ thống Facebook đã bị lỗi. Lúc này bạn nên kiểm tra có mắc phải các từ vi phạm chính sách Facebook. Sau đó mới gửi báo cáo lên họ để được giải quyết.

10. Một số từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook

Bên cạnh đó còn có các từ vi phạm chính sách Facebook khi chạy quảng cáo trên nền tảng này mà các bạn nên tránh là:

  • Mụn, sẹo
  • Thuốc lá
  • Bộ phận nhạy cảm cơ thể người, tăng cân, giảm cân
  • Xương, khớp, viêm xoang, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, rượu
  • Sổ hộ khẩu, sổ đỏ, hộ chiếu, bằng lái xe, hẹn hò

Trên đây là những thông tin chi tiết về các từ vi phạm chính sách Facebook, được tổng hợp và chọn lọc để đem lại những kiến thức chuẩn xác cho bạn đọc. Để biết chi tiết hơn những chính sách quảng cáo mà Facebook đưa ra, hãy cùng tìm hiểu xem để có thể tránh được những lỗi vi phạp đó. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tránh được những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Hãy liên hệ với AMY để được tư vấn viết bài quảng cáo Facebook đạt chuẩn từ đội ngũ chuyên viên marketing chuyên nghiệp của chúng tôi.

Tag: từ khóa vi phạm chính sách facebook , Facebook Ads ,
0938 333 854